วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

ส่งงาน Business Logo

Business Logo


โลโก้ของร้านขายขนมไทย

เเรงบันดาลใจในการออกเเบบโลโก้นี้ขึ้นมาเพราะ  มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเปิดร้านขายขนมไทย

ความหมาย  ชื่อร้าน  เสน่ห์จันทน์  เป็นชื่อของขนมไทยชนิดหนึ่งในขนมมงคล9อย่าง ใช้ในงานพิธีมงคลต่างๆตามแต่โอกาสและความ เหมาะสม ความหมายของเลข 9 ที่คนไทยถือว่าเป็นเลขที่ทำให้เกิดความเจริญก้าวหน้าในทุกๆเรื่อง ส่วนความหมายของขนมเสน่ห์จันทน์นั้นก็มีความหมายที่ดีคือต้นจันทร์ ต้นไม้ชนิดหนึ่ง มีลูกผลสีเหลือง เมื่อสุกจะมีสีเหลืองเปล่งปลั่ง มีกลิ่นหอม ชวนให้สูดดม ดังนั้นคนโบราณ จึงได้นำมาประยุกต์ ทำขนม โดยปั้นให้เป็นลูกกลมสีเหลือง เหมือนผลของลูกจันทร์ และ ใส่ผลจันทร์ป่น เพื่อจะได้มีกลิ่นหอม เหมือนกับ ผลจันทร์ เรียกขนมนี้ว่า "ขนมเสน่ห์จันทร์" ใช้ชื่อว่า เสน่ห์จันทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคล สื่อความหมายถึง เป็นที่รัก มีเสน่ห์ ไปไหนมีแต่คนรัก เช่นเดียวกับชื่อร้านที่ทำให้ลูกค้าชอบ เเละจะมีเเต่ลูกค้ารัก 

สัญลักษณ์ที่ใช้ คือ  ขนมเสน่ห์จัทน์  ซึ่งจะบ่งบอกถึงลักษณะของขนมเเละอีกในหนึ่งคือลูกจัทน์ที่จะส่งกลิ่นหอมซึ่งก็เปรียบกับร้านคือลูกจันทน์ที่ส่งกลิ่นหอมเพื่อที่จะเรียกลูกค้าให้เข้าร้านเราเยอะๆ

สีที่เลือกใช้ คือ    

 สีเหลือง ซึ่งสีเหลืองมีความหมายว่า:  ความทรงจำ, จินตนาการ, ความร่วมมือ, องค์กร หมู่คณะ, ความสุข, พลังงาน, มองโลกในแง่ดี,  กระตือรือร้น, อบอุ่น,  ความเข้าใจ, เฉียบแหลม,  อารมณ์ขัน, ความคิดสร้างสรรค์, เป็นต้นแบบ, ความหวัง,  มีชื่อเสียง 
 ซึ่งก็เช่นเดียวกับร้านของเรา  ที่อยากจะเป็นความทรงจำดีดีให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบเเละรักในขนมไทยเเละร้านของเรายังอยากจะสร้างจินตนาการที่ดีให้กับลูกค้าเพื่อเป็นเเรงบันดาลใจเพื่อเป็นพลังเเละจะทำให้ลูกค้าที่มาได้รับความอบอุ่นที่เปรียบเสมือนบ้าน เเละยังจะสร้างเสียงหัวเราะเเละอารมณ์ขันให้ลูกค้ามีความสุขกับการกินขนมของร้านเรา เเละในเเง่ของร้านเราที่จะหมายถึงความรักความสามัคคีที่มีให้กับเจ้านายเเละลูกน้องทำจะทำให้มีเเรงกระตุ้นเเละความกะตือรือร้นในการทำงานอีกด้วย 

 สีเหลือในด้านจิตวิทยา     สีเหลืองจะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยให้กล้ามเนื้อมีกำลังและช่วยดึงดูดความสนใจ

สีเขียว ซึ่งมีความหมายว่ อุดมสมบูรณ์, การเกษตร, การเติบโต, อาหาร, ความหวัง, ต่ออายุ, หนุ่มสาว, มั่นคง, ทนทาน, สดชื่น, ธรรมชาติ, สิ่งแวดล้อม, เงียบสงบ, สุขภาพ, การรักษา, โชคดี,สามัคคี, ใจกว้าง, ปลอดภัย, สนุกสนาน, สมดุล,มิตรภาพ  ซึ่งความหมายเหล่านี้ ทางร้านก็อยากจะมอบให้กับลูกค้าที่มากินขนมร้านของเรา  

ในด้านจิตวิทยา ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ สีเขียวนี้ทำให้สบายตาและช่วยให้ทัศนวิสัยดีขึ้นเเละสีเขียวนี้ยังมีเเนวคิดที่สำคัญมาจากขนมไทยที่ใช้ใบตองห่อขนมเป็นส่วยใหญ่อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น