วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ส่งงานครั้งที่3


คนเกินร้อย หัวใจก็เกินร้อย (เรื่องสั้น เรื่องจริง)

จากเรื่องที่อ่านแสดงไห้เห็นว่า คนเราถึงแม่จะเลือกเกิดไม่ได้ แต่ก็เรื่องที่จะทำได้ โดยที่ถึงเราจะเกิดมาไม่รวยไม่ได้มีทุกอย่างเพรียบพร้อมตั้งแต่เกิด แต่ทั้งนี้สิ่งต่างๆ พวกนี้กับสามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง ถึงแม้เราจะไม่มีการศึกษามา แต่ถ้าหากมีความพยายาม สู้ชีวิต หรือ ดิ้นรนเพื่อให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้น มันก็จะมีส่วนทำให้ชีวิตของเราดียิ่งขึ้นได้ด้วย แต่ทั้งนี้ การที่เราจะพยายามทำอะไรต่าง ต้องทำด้วยความซื่อสัตย์ และเข้าใจในการงานอาชีพ ถึงแม้ เราจะมีล้ม มีปัญหา หรือมีอะไรต่างๆ มาเป็น อุปสรรค ก็ต้องก้าวข้ามผ่านมันไปให้ได้ เพราะว่าโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนเสมอไป ชีวิตของคุณมีตัวคุณเท่านั้นที่บังคับได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น